Giỏ hàng

TOP 10 THỰC PHẨM GIÀU CANXI CHO BÉ CAO LỚN

Đừng bó gọn suy nghĩ cho bé uống nhiều sữa mới cao lớn! Mẹ tích cực cho bé ăn những thực phẩm giàu canxi sau, bé cũng sẽ cao lớn khỏe mạnh.
 

Rong, tảo biển


Mẹ có biết một chén tảo biển có chứa tới 134mg canxi và lượng lớn chất xơ, iốt rất tốt cho sức khỏe của con?

Tuy nhiên vì lượng chất dinh dưỡng trong tảo biển khá nhiều, mẹ chỉ nên cho bé ăn khi bé được hơn 6 tháng tuổi và chỉ nên ăn mỗi tuần 1 lần.

Cam


Cam là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe. Một quả cam lớn chứa 74 mg canxi, cung cấp 7% nhu cầu canxi hàng ngày của cơ thể bạn.

Mẹ có thể cho con ăn cam, uống nước cam để bổ sung canxi và những vitamin tốt như A, C… nhé! Tuy nhiên, lưu ý với những bé dưới 7 tháng thì khi cho bé uống nước ép cam mẹ nên pha loãng tỷ lệ 1 cam : 3 nước nhé! Sau 7.5 tháng thì cho bé uống nước ép cam không cần pha loãng, nhưng uống với 1 lượng hạn chế, <80ml/lần uống, không quá 3 ngày/tuần.

Cải xoăn Kale


Cải xoăn là loại cải giàu canxi mà mẹ có thể lưu ý thêm vào thực đơn của bé. Khoảng 2 chén rau cải xoăn tương đương với khoảng 256g có thể cung cấp tới 359mg canxi mom nhé!


Đậu phụ


Đậu phụ cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi – là nguồn cung cấp canxi lý tưởng! Khoảng 168g đậu phụ có thể cung cấp tới khoảng 300mg canxi.

Các món cháo bột nấu với đậu phụ thì khá đơn giản, dễ nấu như đậu phụ rau ngót, đậu phụ trứng gà… mẹ có thể thường xuyên nấu cho bé ăn.

Hạnh nhân


Hạnh nhân là loại hạt giàu canxi top đầu trong các loại hạt. Ước tính 1 cốc hạnh nhân chứa tới khoảng 320mg canxi.

Cá mòi


Ước tính, trong một hộp cá mòi 85g có chứa tới 325mg canxi. Mẹ có thể chế biến các món ăn từ cá mòi cho bé thưởng thức.

Cá hồi


Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và vitamin E. Không chỉ có vậy, cá hồi còn là loại thực phẩm giàu canxi top đầu. Trong khoảng 170g cá hồi có khoảng 350mg canxi.

Mẹ có thể tham khảo các món cháo cá hồi để nấu cho bé măm măm thường xuyên.

Nhu cầu canxi của từng độ tuổi theo khuyến cáo của Viện Y khoa Mỹ:
Từ 0 – 6 tháng: 210mg
Từ 7 – 12 tháng: 270mg
Từ 1 – 3 tuổi: 500mg
Từ 4 – 8 tuổi: 800mg
Từ 9 – 18 tuổi: 1.300mg
Từ 19 – 50 tuổi: 1.000mg
Trên 51 tuổi: 1.200mg


Tuy nhiên, mẹ lưu ý thêm, bổ sung canxi là chưa đủ để trẻ có hệ xương chắc khỏe, cao lớn, mà mẹ cần phải chú ý đến việc bổ sung vitamin D cho trẻ, để trẻ có thể hấp thụ được canxi tốt nhất.

Danh mục tin tức

Từ khóa