Giỏ hàng

ĐA DẠNG MÓN CHÁO DINH DƯỠNG CHO CON – CHUYỆN DỄ THÔI MÀ

Bắt đầu đến tháng thứ 9 bé bắt đầu có thêm những món ăn dặm để có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Lúc này những món cháo dinh dưỡng hàng ngày cho trẻ là rất cần thiết. Dưới đây là danh sách những món ăn cho bé, ăn mãi không ngán mà các mẹ cần bỏ túi cho mình ngay và luôn


Cháo dinh dưỡng cho bé cần có những nguyên liệu sau

 

  • Tinh bột: gạo, mì, bún, phở…( nói chung là tinh bột mẹ nhé)
  • Chất đạm: cá, trứng, thịt trắng, thịt đỏ, hải sản, đậu hủ
  • Chất béo: bơ, dầu gấc, dầu lạc, dầu vừng, dầu oliu, mỡ cá/thịt…
  • Vitamin, khoáng chất: rau, củ các loại, quả, trái cây…


Với những nguyên liệu trên mẹ đã có quá nhiều lựa chọn cho bữa ăn của bé thật phong phú rồi đúng không. Nhưng quan trọng cần kết hợp chúng như thế nào. Dưới đây là các món cháo dinh dưỡng mẹ có thể tham khảo cho bé yêu nhà mình.

1. Cháo đậu xanh thịt heo


Hạt đậu xanh rửa sạch để nguyên vỏ ngâm trong nước nóng 30 phút rồi nấu cùng gạo. Đun nhừ đậu xanh và cháo, sau đó cho thịt heo đã xay nhuyễn vào. Lúc này mẹ chỉ cần cho sôi 5 phút nữa là có thể nhấc xuống, để ấm vừa miệng cho bé ăn nhé.

2. Cháo bí đỏ thịt gà


Đậu Hà Lan, một loại thực phẩm vô cùng dinh dưỡng được khuyến khích vào khẩu phần ăn của trẻ. Đậu Hà Lan rửa sạch, ngâm nước cho dễ bóc vỏ bên ngoài. Chuẩn bị 100 g thịt gà, 100 g bí đỏ, 100 g đậu Hà Lan, cho vào nồi cùng gạo và ninh nhừ. Lưu ý thịt gà cần được thái nhỏ để cháo có độ nhừ vừa phải.

3. Cháo bồ câu bí đỏ


Chim bồ câu làm sạch, lấy muối hột sát toàn bộ con chim bồ câu cho sạch rồi rửa, sau đó lọc lấy thịt sườn và đùi. Phần còn lại của chim câu thì nấu cùng cháo để lấy vị ngọt từ xương. Thịt chim, bí đỏ băm nhỏ rồi xào lên xay nhuyễn. Cháo được ninh nhừ, sau đó cho thịt và bí đỏ vào, đun sôi 3 phút rồi nhấc xuống.

4. Cháo thịt heo và củ cải


Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, cắt khoanh, hấp lên rồi xay nhỏ
Thịt băm nhỏ với đầu hành trắng cho thơm.
Cà chua bỏ hạt, rửa sạch, băm nhỏ.
Nồi cháo dinh dưỡng bởi gạo trắng đã ninh nhừ đang sôi, cho tiếp hỗn hợp thịt, củ cải, cà chua vào khuấy đều, ninh nhừ rồi nhấc ra để nguội cho bé ăn


5. Cháo thịt gà và nấm


Hấp thịt gà, chín thì xay nhỏ với một ít hành cho thơm..
Nấm hương hoặc nấm rơm rửa sạch cho ít nước vào luộc chín rồi băm nhỏ
Bắc nồi cháo trắng lên, cho hỗn hợp thịt gà và nấm vào đun sôi
Cho dầu dinh dưỡng oliu, dầu vừng, gấc tuỳ ý vào tô cháo.


6. Cháo dinh dưỡng tim heo và rau


Tim heo mua về, rửa sạch, có thể sát nhẹ muối rồi bỏ cuống thái mỏng, ướp với xíu gia vị.

Hành tây bổ rồi băm nhỏ. Cần tây cũng thái và băm nhỏ.

Băm hành củ, phi hành mỡ rồi cho hành tây cùng tim vào xào.

Bắc nồi cháo trắng đã ninh nhừ đang sôi lên, cho hỗn hợp tim hành xào cùng rau cần trộn đều.

Cho sôi 3 phút hỗn hợp trên rồi nhấc xuống.

 

7. Cháo dinh dưỡng óc heo rau ngót


Óc heo sau khi mua về các mẹ nhớ lột lớp màng bên ngoài sạch sẽ rồi ướp óc với 1 thìa nước mắm, gia vị

Hấp cách thủy óc heo cho tới khi óc chín. Dùng thìa tán nhỏ óc ra cho nhừ để bé có thể dễ dàng ăn.

Rau ngót sau khí tách khỏi nhánh thì mẹ rửa sạch, băm hoặc xay nhuyễn.

Đun nhừ nồi cháo trắng lên, đổ hỗ hợp bát óc cùng rau ngót vào trộn đều.

Đun hỗn hợp trên 3 phút rồi nhấc nồi xuống mẹ nhé

 

Với 7 món cháo dinh dưỡng cho cẩm nang nấu nướng của mẹ sẽ giúp bé có thêm lựa chọn và hứng thú hơn với bữa ăn của mình. Hi vọng danh sách những món cháo dinh dưỡng đảm bảo cho bé sẽ thật bổ ích, đồng hành cùng mẹ để nuôi con như chưa bao giờ dễ hơn thế.
 

Danh mục tin tức

Từ khóa